เสื้อนักศึกษา ชุดนักศึกษา หญิง ชาย กระโปรงนักศึกษา ไซส์ใหญ่ กระโปรงทรงเอ ทรงสอบ กระโปรงพรีท พรีทเอวต่ำ กางเกง เข็มขัด ตุ้งติ้ง CAMPUS เครื่องแบบนักศึกษา เสื้อนักศึกษาหญิง เสื้อนักศึกษาชาย เสื้อนักศึกษาไซส์ใหญ่ กางเกงนักศึกษา เข็มขัดนักศึกษา หัวเข็มขัด เนกไทนักศึกษา กางเกงเดฟ กระบอกเล็ก ขาม้า รูปภาพนักศึกษาสวย น่ารัก ใส
HOME : หน้าแรก
เสื้อนักศึกษา
กระโปรงนักศึกษา
กางเกงนักศึกษา
เข็มขัดนักศึกษา
ตุ้งติ้งนักศึกษา
ทรงผมรับปริญญา
ไปมอเตอร์โชว์กับนักศึกษา
นักศึกษากับไอที

วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2553

"iPad"ขายวันเดียว3แสนเครื่อง ฮุนไดปิ๊งไอเดียแถมพร้อมรถ

Photobucket

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น

iPad คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสขนาด 9.7 นิ้วจากแอปเปิล ความหนาตัวเครื่อง 0.5 นิ้ว มาพร้อมหน่วยความจำภายในเครื่อง 3 ขนาดได้แก่ 16GB 32GB และ 64GB ประกอบด้วยรุ่นรองรับ Wi-Fi อย่างเดียว และ Wi-Fi + 3G มีเทคโนโลยี Bluetooth การันตีแบตเตอรี่ใช้งานต่อเนื่อง 10 ชั่วโมง
Photobucket

Hyundai Equus รถหรูจากฮุนไดที่จะจำหน่ายพร้อม iPad
Photobucket

หน้าจอระบบควบคุมมัลติมีเดียที่ฮุนไดติดตั้งไว้หน้าแผงควบคุมรถใน Hyundai Equus อยู่แล้ว โดยฮุนไดไม่ระบุว่าจะนำ iPad มาติดตั้งแทน แต่จะเปิดทางให้เจ้าของรถใช้ iPad เพื่ออ่านคู่มือใช้งานรถและนัดหมายบริการกับฮุนไดได้สะดวกขึ้น

นักวิเคราะห์หน้าคว่ำเมื่อแอปเปิลออกมาประกาศว่าสามารถจำหน่าย "ไอแพด (iPad)" คอมพิวเตอร์แท็บเล็ตหน้าจอสัมผัสรุ่นแรกของแอปเปิลได้ 300,000 เครื่องในวันเปิดตัววันเดียว เป็นไปตามคำพยากรณ์ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศเพิ่มเป็น 600,000 ถึง 700,000 เครื่องเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ล่าสุด"ฮุนไดมอเตอร์อเมริกา"ปิ๊งไอเดีย เตรียมแถมไอแพดให้กับผู้ซื้อรถหรูเพื่อยกระดับจุดยืนความไฮเทคแบบก้าวกระโดด

ยอดจำหน่าย 300,000 เครื่องของไอแพดที่แอปเปิลประกาศออกมาอย่างเป็นทางการนี้สูงกว่าไอโฟน (iPhone) สมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสของแอปเปิลที่สามารถขายได้ 270,000 เครื่องในช่วง 2 วันแรกของการจำหน่าย ก่อนจะจำหน่ายได้ 1.1 ล้านเครื่องในช่วง 3 เดือนแรกของการทำตลาด

การสำรวจพบว่าผู้ซื้อไอแพดราว 3 ใน 4 คือผู้ใช้คอมพิวเตอร์แมคอินทอชอยู่แล้ว มีเพียง 1 ใน 4 เท่านั้นที่เป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์พีซี โดยราว 2 ใน 3 เป็นผู้บริโภคที่ใช้งานไอโฟนอยู่แล้ว และเกือบทั้งหมดหรือ 99% ของกลุ่มผู้ซื้อไอแพดในวันวางจำหน่ายวันแรกมีแผนจะใช้งานไอแพดคู่กับไอโฟน

ที่สำคัญ แอปเปิลให้ข้อมูลว่าเพียงวันเปิดจำหน่ายไอแพดวันแรก (เสาร์ที่ 3 เมษายน) วันเดียว เจ้าของเครื่องไอแพดลงมือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันไปแล้วมากกว่า 1 ล้านครั้งเพื่อทดลองของใหม่ โดยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มากกว่า 250,000 ชิ้นถูกโหลดจากร้านไอจูนส์ (iTune) ไปแล้วเรียบร้อย

ก่อนหน้านี้ จีน มุนสเตอร์ (Gene Munster) นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยไพเพอร์แจฟเฟรย์ (Piper Jaffray) เป็นนักวิเคราะห์คนล่าสุดที่ออกมาประกาศคำพยากรณ์ยอดขายไอแพดว่าจะมียอดขายในวันเปิดตัววันเดียว 600,000-700,000 เครื่อง เพิ่มขึ้นจากคำพยากรณ์ที่มุนสเตอร์เคยฟันธงว่ายอดขายไอแพดจะอยู่ที่ราว 200,000-300,000 เครื่อง เนื่องจากเสียงตอบรับของผู้บริโภคที่พบว่ามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

"เฉพาะร้านใหญ่แอปเปิลสาขาถนนฟิฟธ์อเวนิวในนิวยอร์กนั้น มีผู้บริโภคมาเข้าคิวรอซื้อไอแพดมากกว่า 750 คน เป็นจำนวนที่มากกว่าการเข้าคิวซื้อไอโฟนรุ่นแรกหรือ iPhone 3GS"

มุนสเตอร์เชื่อว่า 75% ของผู้ซื้อไอแพดเมื่อวันเสาร์ (3) ที่ผ่านมาคือผู้ที่สั่งจองไอแพดผ่านหน้าเว็บไซต์ โดยยังเชื่อว่าไอแพดจะสามารถทำยอดขายได้ 1.3 ล้านเครื่องตลอดไตรมาสนี้

นอกเหนือจากวันเสาร์ มุนสเตอร์ยังเชื่อว่าไอแพดจะไม่ประสบภาวะสินค้าขาดตลาด เนื่องจากทีมวิจัยของมุนสเตอร์ทำการสำรวจร้านค้าแอปเปิลจำนวน 20 ร้านทั่วเมืองใหญ่ในสหรัฐฯ พบว่า 19 ร้านยังมีสต็อกสินค้าไอแพดรองรับอย่างเพียงพอ แถมยังมีร้านค้าในเครือเบสต์บาย (Best Buy) อีกหลายสาขาที่เตรียมพร้อมรองรับความต้องการอย่างดี

สำหรับยอดขายทั้งปี บริษัทวิจัยไอซัปพลาย (iSuppli) เป็นรายล่าสุดที่ออกมาเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์ โดยคาดว่าแอปเปิลจะสามารถจำหน่ายไอแพดได้ 7.1 ล้านเครื่องทั่วโลกตลอดปีนี้ และจะเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็น 14.4 ล้านเครื่องในช่วงปีหน้า ก่อนจะขยายตัวเป็น 3 เท่าในปี 2012 ด้วยยอดจำหน่าย 20.1 ล้านเครื่อง

**ซื้อรถฮุนได ได้ไอแพด**

ล่าสุดฮุนไดมอเตอร์อเมริกา (Hyundai Motor America) ประกาศว่าจะจำหน่ายรถยนต์รุ่นหรู Equus พร้อมไอแพดในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ โดยจะติดตั้งคู่มือใช้งานรถยนต์ฉบับดิจิตอลลงในไอแพด รวมถึงนานาแอปพลิเคชันด้านบริการที่ผู้ใช้จะสามารถทำนัดหมายเพื่อรับบริการกับศูนย์บริการฮุนไดได้

สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้นักวิเคราะห์มองว่า ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้อย่างฮุนไดนั้นกำลังพยายามเคลื่อนไหวเพื่อพัฒนาตัวเองให้มีความทันสมัย และไฮเทค ซึ่งชาวอเมริกันต่างมองว่าแบรนด์อย่างบีเอ็มดับเบิลยู (BMW) หรือเมอร์ซิเดส (Mercedes) มักทำได้ดีกว่า โดยที่ผ่านมา ฮุนไดพยายามฉีกตัวเองจากตลาดรถรุ่นประหยัดด้วยการนำ Equus มาสู้กับตลาดรุ่นใหญ่ 380 แรงม้าอย่าง Lexus LS 460 และ Mercedes-Benz S550 บนความหวังเรื่องผลกำไรที่มากกว่า

ผู้บริหารฮุนไดเคยระบุว่า Equus จะมีราคาจำหน่ายที่ 50,000 ถึง 60,000 เหรียญ (ราว 1,700,000 ถึง 2,040,000 บาท) ยังไม่มีข้อมูลว่าเมื่อแถมไอแพดแล้ว ราคาจำหน่ายจริงจะสูงหรือต่ำกว่าเดิมอย่างไร ซึ่งเชื่อว่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงจำหน่ายจริง

อย่างไรก็ตาม ฮุนไดไม่ระบุว่าจะติดตั้งไอแพดลงในแผงควบคุมหน้ารถ แทนระบบมัลติมีเดียในรถยนต์ซึ่งฮุนไดติดตั้งหน้าจอขนาดกำลังดีไว้แล้ว แต่จุดประสงค์หลักคือ การเป็นรถยนต์ไร้กระดาษ (Paperless Car) ซึ่งขณะนี้สื่ออเมริกันได้เรียกขานรถยนต์รุ่น Equus ของฮุนไดที่จะจำหน่ายพร้อมไอแพดแล้วว่ารถยนต์ไร้กระดาษแบบครบวงจร ที่จะไม่มีคู่มือใช้รถเล่มหนา และไม่ต้องใช้กระดาษในการนัดหมายบริการ


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 6 เมษายน 2553 09:19 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น